VIỆN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

THE INSTITUTE FOR THE APPLICATION OF INFORMATION AND COMMUNICATION TECHNOLOGY

BẢN QUYỀN THUỘC VIỆN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THEO CHỨNG NHẬN SỐ A-1888 CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP NGÀY 12/3/2018. Chịu trách nhiệm nội dung website: GS.TSKH Phan Xuân Sơn. Chịu trách nhiệm kỹ thuật website: Kỹ sư CNTT Phạm Thị Ngọc Thanh ☎️ 0927890588

Bài viết

  • Vì sao doanh nghiệp/cá nhân cần phải phải đăng ký chữ ký số?

    Doanh nghiệp cần có chữ ký số để kê khai Thuế qua mạng: Theo quy định của pháp luật, ngay sau khi doanh nghiệp thành lập và có giấy phép kinh doanh thì phải tiến hành thủ tục khai báo thuế ban đầu và nộp thuế môn bài. Đồng thời, theo Điểm 4 Luật số 21/2012/QH13 bổ sung thêm Khoản 10 vào Điều 7 của Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 kể từ ngày 1/7/2013, các doanh nghiệp đóng trụ sở tại các tỉnh/thành phố có cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin bắt buộc kê khai thuế qua mạng.

  • DDoS là gì? Mức phạt tấn công mạng DDoS 2022?

    Hành vi tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) là hành vi trái pháp luật và tùy theo mức độ có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Vậy DDoS là gì và mức xử phạt tấn công mạng DDoS 2022 được quy định như thế nào?

  • Những khác nhau giữa Công nghệ số & Công nghệ thông tin

    Khác nhau giữa công nghệ thông tin (CNTT) và công nghệ số là như thế nào?
    Công nghệ số là sự phát triển tiếp theo của CNTT với sự xuất hiện một số công nghệ mang tính đột phá của CMCN 4.0. CNTT là nói đến phần mềm, máy tính, thường là riêng lẻ, tự động hoá những việc mà chúng ta đang làm một cách thủ công, thí dụ như phần mềm xử lý văn bản, quản lý cán bộ, kế toán. Công nghệ số là nói đến các công nghệ mới của Cách mạng công nghiệp 4.0 như: trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây, chuỗi khối, Internet vạn vật. 

  • 10 sự kiện khoa học và công nghệ Việt Nam nổi bật năm 2021

    Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa công bố kết quả cuộc bình chọn 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật năm 2021. Đây đã là năm thứ 16 sự kiện bình chọn 10 sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật được Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức. Năm nay, các sự kiện này thuộc về nhiều lĩnh vực khác nhau như cơ chế chính sách, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, nghiên cứu ứng dụng, tôn vinh nhà khoa học, hội nhập quốc tế.

  • Bảo đảm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng

    Ngày 08/12/2021, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Bảo đảm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng”. Hội thảo được trực tuyến tại 63 điểm cầu của Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước.

  • Tại sao doanh nghiệp cần trang bị Threat Intelligence trong kỷ nguyên 4.0?

     Sự bùng nổ của công nghệ thông tin trong thời kỳ 4.0 luôn đi kèm với sự phổ biến và ngày càng tinh vi hơn của các cuộc tấn công có chủ đích (APT), đặc biệt trong thời kỳ dịch COVID-19. Các cuộc tấn công có chủ đích hướng đến các nạn nhân chủ yếu là các tổ chức tư nhân lớn hay mạng lưới chính phủ vì các động cơ kinh doanh hoặc chính trị thường xảy ra với quy mô lớn gây tổn thất nặng nề.

  • Quản lý đô thị thông minh với giải pháp thị giác máy tính của Viettel

    Giải pháp thị giác máy tính Cybervision của Trung tâm Không gian mạng Viettel ứng dụng trong đô thị thông minh bước đầu mang lại nhiều giá trị tích cực cho Chính quyền và người dân. Chuyển đổi số là xu thế tất yếu trên toàn cầu trong thời đại ngày nay, mở ra cơ hội để bứt phá vươn lên, thay đổi thứ hạng quốc gia cho Việt Nam.

  • Bản đồ số giống Google Maps do người Việt phát triển

    Bản đồ số mang tên Map4D được xây dựng bởi các kỹ sư của Việt Nam với sự hỗ trợ từ các chuyên gia công nghệ của Microsoft. Giao diện của bản đồ trông khá giống với Google Maps nên người dùng không phải tốn quá nhiều thời gian để làm quen.

  • Dự án 'vũ trụ ảo' nở rộ ở Việt Nam

    Một trong những dự án nổi tiếng liên quan tới vũ trụ ảo là Axie Infinity - game NFT đắt giá nhất mọi thời đại do người Việt đứng sau. Trên bảng xếp hạng của CoinMarketCap, Axie là dự án đứng đầu trong danh sách tiền kỹ thuật liên quan đến metaverse...

  • WhatsApp mã hóa đầu cuối cho bản sao lưu trên iPhone và Android

    Theo BGR, WhatsApp là ứng dụng được cung cấp mã hóa đầu cuối với khả năng bảo mật nội dung trò chuyện an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên những bản sao lưu của WhatsApp lại không được mã hóa với độ bảo mật cao như vậy.


« 9 10 11 12 13 15 17 18 » ( 18 )
Ads
mh20240527_143128397
gif-quang-cao-doanh-nghiep
THÔNG TIN LIÊN HỆ
VIỆN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Điện thoại: 08.2628397909278905880904153125
Email: vien.iaict@gmail.com
Địa chỉ: Tầng 5 - Số 7 Tôn Thất Thuyết - Cầu Giấy - Hà Nội
Chịu trách nhiệm nội dung: GS.TSKH Phan Xuân Sơn
Chịu trách nhiệm kỹ thuật website: Kỹ sư CNTT Phạm Thị Ngọc Thanh  ☎️ 0927890588

      

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 9
Trong ngày: 148
Trong tuần: 712
Lượt truy cập: 532438