VIỆN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

THE INSTITUTE FOR THE APPLICATION OF INFORMATION AND COMMUNICATION TECHNOLOGY

BẢN QUYỀN THUỘC VIỆN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THEO CHỨNG NHẬN SỐ A-1888 CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP NGÀY 12/3/2018. Chịu trách nhiệm nội dung website: GS.TSKH Phan Xuân Sơn. Chịu trách nhiệm kỹ thuật website: Kỹ sư CNTT Phạm Thị Ngọc Thanh ☎️ 0927890588

Bài viết

  • Hội thảo khoa học quốc gia “Chuyển đổi số báo chí, xuất bản - Lý luận và thực tiễn”

    (ĐCSVN) - Sáng mai (30/11), tại tỉnh Thái Bình, Báo Nhân Dân, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Tỉnh ủy Thái Bình phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Chuyển đổi số báo chí, xuất bản - Lý luận và thực tiễn”.

  • Khai phá tiềm năng trên nền tảng công nghệ số, thúc đẩy đổi mới báo chí, xuất bản

    (ĐCSVN) - Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức, nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các cơ quan báo chí, các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên nền tảng công nghệ, kỹ thuật hiện đại, xuất bản các tác phẩm báo chí số, phù hợp với xu thế phát triển báo chí hiện đại của thế giới.

  • “An toàn thông tin trên không gian mạng”

    (ĐCSVN) - Sự kiện diễn ra với các hoạt động chính là diễn đàn “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số” với sự tham gia của 500 đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành ở Trung ương; hội viên, thanh niên, sinh viên và người cao tuổi.

  • Hơn 200 ứng dụng độc hại bạn nên xóa ngay lập tức

    Ứng dụng độc hại đầu tiên được Kaspersky “điểm mặt” là iRecorder, được tải lên Google Play vào tháng 9-2021. Chỉ 11 tháng sau, nhà phát triển đã tải lên một bản cập nhật mới, bổ sung thêm mã Trojan AhMyth, cho phép ứng dụng ghi âm bằng micro cứ 15 phút một lần, sau đó gửi file ghi âm về máy chủ từ xa.

  • Rác điện tử thu về lượng vàng gấp 56 lần khai thác tự nhiên

    Nikkei Asia cho hay một nhà máy ở TP Hiratsuka nhận được hàng đống bảng mạch điện tử và đồ trang sức mỗi ngày. Phế liệu được nấu chảy lấy vàng, sau đó được tạo hình thành thỏi hoặc viên dạng tròn. Thu gom rác thải điện tử không chỉ ở Nhật Bản mà còn khắp Đông Nam Á nên mỗi năm cơ sở này xử lý khoảng 3.000 tấn "rác điện tử".

  • Microsoft bất ngờ chặn truy cập hàng loạt dịch vụ AI

    Microsoft nhấn mạnh “những lo ngại về bảo mật và dữ liệu” là lý do đằng sau hạn chế này, vì ChatGPT là dịch vụ của bên thứ ba, đồng thời kêu gọi nhân viên nên thận trọng với những rủi ro về quyền riêng tư. Tuy nhiên, động thái hạn chế này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và Microsoft đã nhanh chóng khôi phục quyền truy cập.

  • Rào cản khi doanh nghiệp chuyển đổi số

    Báo cáo thường niên về mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam năm 2022, khảo sát 1.000 doanh nghiệp trên cả nước cho thấy, 43,3% doanh nghiệp có dự toán ngân sách đầu tư nhưng không đáp ứng đủ nhu cầu thực tế. Ngoài ra, có tới 20% doanh nghiệp hoàn toàn không có dự toán ngân sách đầu tư cho chuyển đổi số.

  • Trí tuệ nhân tạo ảnh hưởng thế nào tới báo chí

    Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) đang ngày càng trở nên phổ biến và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, kinh tế và xã hội. Trong lĩnh vực báo chí, AI cũng đang có ảnh hưởng đáng kể đến cách thức hoạt động, sản xuất và tiếp cận thông tin của các tờ báo.

  • Cách mạng công nghệ Ba năng lực cốt lõi người Việt trẻ cần có

    Ngày nay, công nghệ và chuyển đổi số đang tác động sâu sắc đến việc đào tạo và phát triển kỹ năng của con người. Mỹ và một số nước phương tây như Anh đã bắt đầu ứng dụng thực tế ảo một cách phổ biến trong đào tạo. Năm 2017, Viện nghiên cứu Toàn cầu (Global Institute) thuộc tập đoàn McKinsey – một trong ba tập đoàn tư vấn đa lĩnh vực lớn nhất thế giới, công bố báo cáo về tác động của công nghệ lên các kỹ năng hằng ngày của người trẻ.

  • Grok - Chatbot AI cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT

    Ngày 4/11, tỷ phú Mỹ Elon Musk - chủ sở hữu mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đã giới thiệu chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên “Grok” được tích hợp sẵn trên X và xe điện Tesla, cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT.


« 1 3 5 6 7 8 » ( 17 )
THÔNG TIN LIÊN HỆ
VIỆN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Điện thoại: 0243.201.1061/ 09046343880904153125
Email: vien.iaict@gmail.com
Địa chỉ: Tầng 5 - Số 7 Tôn Thất Thuyết - Cầu Giấy - Hà Nội
Chịu trách nhiệm nội dung: GS.TSKH Phan Xuân Sơn
Chịu trách nhiệm kỹ thuật website: Kỹ sư CNTT Phạm Thị Ngọc Thanh  ☎️ 0927890588

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 5
Trong ngày: 123
Trong tuần: 424
Lượt truy cập: 503203