VIỆN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

THE INSTITUTE FOR THE APPLICATION OF INFORMATION AND COMMUNICATION TECHNOLOGY

BẢN QUYỀN THUỘC VIỆN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THEO CHỨNG NHẬN SỐ A-1888 CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP NGÀY 12/3/2018. Chịu trách nhiệm nội dung website: GS.TSKH Phan Xuân Sơn. Chịu trách nhiệm kỹ thuật website: Kỹ sư CNTT Phạm Thị Ngọc Thanh ☎️ 0927890588

Bài viết

  • Xu hướng công nghệ năm 2024

    Trong năm qua, nhiều mô hình AI tương tự ChatGPT đã ra đời với sự tham gia của các ông lớn công nghệ như Google, Microsoft, Alibaba. Sang năm 2024, các ứng dụng của chúng sẽ tràn ngập, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận.

  • 8 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Khoa học 2024

    Bộ Khoa học và Công nghệ đặt ra nhiều giải pháp trọng tâm năm 2024 trong đó thúc đẩy thị trường khoa học công nghệ, xác định những công nghệ trọng điểm, công nghệ lõi cần ưu tiên.

  • Nhà khoa học Việt giành giải VinFuture 2023

    GS Võ Tòng Xuân nhận giải thường VinFuture dành cho nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển với công trình "Phát minh và phổ biến giống lúa kháng bệnh" cùng GS Gurdev Singh Khush.

  • Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023: Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS - SINOVA giành quán quân lĩnh vực Công nghệ số

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam và ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch Thành viên Hội đồng thành viên VNPT cùng trao giải Nhất cho nhóm tác giả Phần mềm số hóa và mô phỏng DKS - SINOVA

  • Nhiều nhà khoa học hàng đầu thế giới tham gia Tuần lễ Khoa học công nghệ VinFuture 2023

    Diễn ra từ ngày 18 - 21/12, đây là chuỗi sự kiện khoa học và công nghệ quốc tế quan trọng, nơi hội tụ nhiều tên tuổi của thế giới trong các lĩnh vực: Công nghệ bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, Y học chính xác, hạ tầng giao thông xanh… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện sẽ là lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu đột phá, phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu người trên trái đất.

  • Chuyên gia mách nước giúp Việt Nam phát triển, ứng dụng AI, trợ lý ảo

    Công nghệ trí tuệ nhân tạo đang cho thấy những tác động làm thay đổi căn bản cuộc sống loài người. Thế giới đang trong cơn sốt trí tuệ nhân tạo, và Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài cuộc đua đó. VietNamNet mới đây đã có cuộc trò chuyện với bà Phạm Thị Thu Diệp, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc khối Công nghệ của IBM Việt Nam về chủ đề này. 

  • Nghiên cứu, thử nghiệm phát triển trợ lý ảo cho cán bộ, công chức

    Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) được Bộ TT&TT lựa chọn làm đơn vị nghiên cứu, thử nghiệm phát triển mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và trợ lý ảo cho cán bộ, công chức.

  • Trong tương lai mỗi người Việt Nam sẽ có một trợ lý ảo phục vụ cho mình

    Với sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện nay, trong tương lai không xa, mỗi người Việt Nam sẽ có một trợ lý ảo về tài chính, tiêu dùng, giáo dục…

  • Không cần dùng ChatGPT, công chức Việt Nam sẽ có trợ lý ảo tiếng Việt

    Các doanh nghiệp trong nước đang phát triển 4 trợ lý ảo phục vụ người Việt Nam. Đó là trợ lý ảo lập pháp để phát hiện những mâu thuẫn khi làm văn bản pháp luật, trợ lý ảo tòa án để giảm bớt công việc cho các thẩm phán, trợ lý ảo hỗ trợ bộ máy cán bộ công chức và trợ lý ảo hỗ trợ tư pháp cho người dân. 

  • AI Việt Nam dịch tiếng Lào, Thái, Khmer,… sang tiếng Việt

    Dịch máy là một trong những ứng dụng thành công nhất của công nghệ trí tuệ nhân tạo trong việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Các hệ thống dịch máy chất lượng cao như Google Translate của Google hay Bing Translator của Microsoft cần các bộ dữ liệu song ngữ quy mô lớn, lên tới hàng triệu cặp câu để huấn luyện mô hình. 


2 4 5 6 7 » ( 17 )
Ads
728x90px
banner-ad-300-x-250-your-ad-here-300x250-1
banner-ad-300-x-600-your-ad-here
THÔNG TIN LIÊN HỆ
VIỆN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Điện thoại: 0243.201.1061/ 09046343880904153125
Email: vien.iaict@gmail.com
Địa chỉ: Tầng 5 - Số 7 Tôn Thất Thuyết - Cầu Giấy - Hà Nội
Chịu trách nhiệm nội dung: GS.TSKH Phan Xuân Sơn
Chịu trách nhiệm kỹ thuật website: Kỹ sư CNTT Phạm Thị Ngọc Thanh  ☎️ 0927890588

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang truy cập: 138
Trong ngày: 164
Trong tuần: 632
Lượt truy cập: 509011